Every day

7:00 - 18:00

Call us

0970405069 , 0956416356

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุลาดพร้าวชี้ทาง น้ำมันหอมระเหย เป็นการบำบัดรักษาโรคได้

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุลาดพร้าว

น้ำมันหอมระเหย ใช้กับผู้สูงอายุในเรื่องใด?

น้ำมันหอมระเหยสำหรับผู้สูงวัย (Essential oils for Senior) นั้นมีการทดสอบว่าบำบัดอาการต่างๆได้ เนื่องจากเป็นกลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยบำบัดอาการต่างๆ ที่เกิดจากการเสื่อมถอยทางร่างกายและอวัยวะของผู้สูงวัยที่เกิดจากวัยที่ร่วงโรย อย่าปล่อยให้ความร่วงโรยไปกับเวลาที่ล่วงเลย น้ำมันหอมระเหยช่วยบำบัดอาการเหล่านี้ได้ น้ำมันหอมระเหยช่วยรักษาอาการปวดข้อ ช่วยเพิ่มพลังผู้สูงวัย ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร ช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ ช่วยเรื่องความจำที่ดีขึ้น ช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และช่วยรักษาอาการหน้ามืด วิงเวียนเป็นลม

ซึ่งทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุลาดพร้าวคิดว่าเทรนด์ธรรมชาติบำบัด เป็นวิธีลดการใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน ชีวิตคนเมืองฟังดูเป็นเรื่องยาก จากงานวิจัยพบว่าการออกกำลังกายกลางแจ้ง สามารถปรับปรุงอารมณ์และสุขภาพของคุณให้ดีขึ้นได้มากกว่าในร่ม การอยู่ใกล้พื้นที่สีเขียวในเมืองนั้นสัมพันธ์กับการมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น และการใช้เวลาในสวนสาธารณะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในทางบวก

น้ำมันหอมระเหยสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยบำบัดอาการอะไรได้บ้าง

น้ำมันหอมระเหยช่วยรักษาอาการปวดข้อ
-น้ำมันหอมระเหยมีคุณสมบัติระงับปวดตามธรรมชาติและยังสามารถทำหน้าที่เป็นยาแก้อักเสบได้อีกด้วย
น้ำมันหอมระเหยช่วยเพิ่มพลังผู้สูงวัย
-การกระจายน้ำมันหอมระเหยภายในบ้านของคุณ คุณจะสัมผัสได้ถึงอารมณ์และพลังที่เพิ่มขึ้นในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มน้ำมันหอมระเหยซิตรัส น้ำมันหอมระเหยช่วยผู้สูงวัยเพิ่มพลัง
น้ำมันหอมระเหยช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร
-ภาวะสุขภาพหรือยาบางชนิดอาจส่งผลเสียต่อความอยากอาหาร คุณอาจไม่มีความปรารถนาที่จะกินและพบว่าน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพนั้นเป็นเรื่องยาก โชคดีที่น้ำมันหอมระเหยบางชนิดสามารถกระตุ้นความอยากอาหารได้ น้ำมันที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเพิ่มพลังงาน
น้ำมันหอมระเหยช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ
-ปัญหาการนอนไม่หลับของผู้สูงวัย ไม่ใช่ปัญหาที่ต้องเผชิญด้วยความโดดเดี่ยว แม้แต่วัยรุ่น วัยทำงาน รวมถึงวัยกลางคนก็พบเจอปัญหาการนอนไม่หลับอยู่ไม่น้อย การนอนไม่เพียงพอในแต่ละคืนนั้นสะสมความเหนื่อยล้า แต่การนอนสะสมไม่สามารถช่วยแก้ปัญาการนอนไม่เพียงพอได้ น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์เป็นน้ำมันหอมระเหยที่มักใช้เพราะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย คุณสามารถหยดน้ำมันลงบนปลอกหมอนสักสองสามหยดหรือผสมสเปรย์ฉีดพ่นให้ทั่วห้องก่อนนอน หรือผ่อนคลายในอ่างอาบน้ำก่อนนอนหลังจากเติมน้ำมันหอมระเหยลงไปในน้ำสักสองสามหยด จะช่วยปรับปรุงการนอนของผู้สูงวัยดีขึ้นแน่นอน
น้ำมันหอมระเหยช่วยเรื่องความจำที่ดีขึ้น
-ผู้สูงอายุจะต้องชอบการมีน้ำมันหอมระเหยเพื่อช่วยพัฒนาสมาธิและบรรเทาอาการจากความเสื่อมถอยเรื่องความจำที่ลดลง เพื่อช่วยปรับปรุงความสามารถในการคิด
น้ำมันหอมระเหยช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจ
-การหายใจด้วยน้ำมันหอมระเหยจะช่วยบรรเทาอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจที่เกิดจากไวรัสหวัดและไข้หวัดใหญ่ น้ำมันหอมระเหยทำหน้าที่ขับเสมหะ แก้ไอ ทำให้จมูกโล่งหายใจได้สะดวก และสามารถลดความรุนแรงและระยะเวลาของไวรัสหวัดและไข้หวัดใหญ่ได้ น้ำมันหอมระเหยช่วยผู้สูงวัยบรรเทาอาการหวัด คัดจมูก ไอ ช่วยขับเสมหะได้
น้ำมันหอมระเหยช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต
-ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด การสูบฉีดเลือดส่งผลให้หัวใจและสมองทำงานได้ดี น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำได้แก่ น้ำมันหอมระเหยกุหลาบ (Rose Essential Oil) น้ำมันหอมระเหยกานพลู (Clove Essential Oil) น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี่ (Rosemary Essential Oil) และยังมีอีกลุ่มเป็นน้ำมันหอมระเหยที่อาจช่วยลดอาการปวดไมเกรน ใช้ผลข้างเคียงทำให้หลอดเลือดขยายรู้สึกผ่อนคลาย
น้ำมันหอมระเหยช่วยรักษาอาการหน้ามืด วิงเวียนเป็นลม
-บ่อยครั้งที่ผู้สูงวัยมีอาการหน้ามืด วิงเวียนจะเป็นลม สาเหตุเกิดจากการที่เลือดนำพาออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ อาการเหล่านี้อาศัยตัวช่วยพวกน้ำมันหอมระเหยกลุ่มมิ้นท์ที่ให้ความสดชื่นช่วยเรื่องการไหลเวียนของโลหิต
น้ำมันหอมระเหยช่วยลดอาการภูมิแพ้ แก้คัน
-สภาพร่างกายและอวัยวะที่เสื่อมถอยไปตามวัยของผู้สูงอายุ ทำให้กลไกการทำงานของร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ บางอย่างไม่เคยแพ้ แต่พออายุมากขึ้นกลับแพ้ เกิดอาการจากภูมิแพ้ มีอาการคัดจมูก หรืออาการคัน น้ำมันหอมระเหยสำหรับผู้สูงอายุช่วยลดอาการภูมิแพ้ แก้คัน

ประโยชน์ด้านสุขภาพของน้ำมันหอมระเหยสำหรับผู้สูงอายุ

น้ำมันหอมระเหยผู้สูงอายุ น้ำมันหอมระเหยสามารถใช้เป็นรูปแบบการรักษาเสริมของยาแผนโบราณได้ อโรมาเทอราพีเป็นวิธีการรักษาแบบองค์รวมในการรักษาโรคต่างๆ รวมถึงการนอนไม่หลับ ปวดข้อ และปัญหาทางเดินอาหาร แม้ว่าน้ำมันหอมระเหยโดยทั่วไปจะปลอดภัย แต่คุณควรตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเสมอหากคุณมีข้อกังวลใดๆ หากคุณมีอาการไม่พึงประสงค์ ให้หยุดใช้ทันที

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*
*